DigitalStar

Facebook xét duyệt quảng cáo lâu? Cách xét duyệt nhanh

Trong thời kỳ số hóa, việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ thông qua các kênh truyền thông xã hội ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Trong số các mạng xã hội lớn nhất hiện nay, Facebook đã trở thành một nền tảng quảng cáo hấp dẫn cho các doanh nghiệp và nhà quảng cáo. Tuy nhiên, một vấn đề mà nhiều người quan tâm khi chạy quảng cáo trên Facebook là thời gian xét duyệt quảng cáo. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về thời gian xét duyệt quảng cáo trên Facebook và những yếu tố ảnh hưởng đến việc Facebook xét duyệt quảng cáo lâu .

Chính sách quảng cáo của Facebook là gì?

Chính sách quảng cáo của Facebook là tập hợp các quy tắc được Facebook thiết lập để quy định việc đăng bài quảng cáo trên nền tảng của họ. Facebook sẽ dựa vào các quy định này để xét duyệt nội dung quảng cáo của bạn. Do đó, hiểu rõ các chính sách trước khi thiết lập Facebook Ads là vô cùng quan trọng.

Facebook xét duyệt quảng cáo khi nào?

Hiện tại có 2 thời điểm mà quá trình xem xét quảng cáo sẽ kích hoạt, đó là khi:

– Các bạn khởi tạo chiến dịch mới

– Các bạn chỉnh sửa chiến dịch

Và khi đó, Facebook sẽ bắt đầu tiến hành xem xét qua những yếu tố sau đây:

– Cách nhắm mục tiêu

– Nội dung quảng cáo: văn bản, hình ảnh, video, liên kết . . .

– Tối ưu hóa

– Sự kiện lập hóa đơn

Ngoài ra, khi các bạn chỉnh sửa chiến dịch thì các yếu tố giá thầu, ngân sách, lịch chạy sẽ không được xếp vào nhóm các yếu tố cần được xem xét.

Thời gian xét duyệt quảng cáo facebook trong bao lâu?

Thông thường, Facebook sẽ xét duyệt quảng cáo trong khoảng thời gian 24 giờ kể từ khi bạn hoàn thành việc tạo và gửi quảng cáo để xét duyệt. Tuy nhiên, có những trường hợp thời gian xét duyệt có thể kéo dài hoặc ngắn hơn. Thậm chí, quảng cáo đã được chạy cũng có thể phải trải qua quá trình xét duyệt lại. Facebook thường tiến hành xét duyệt quảng cáo trong hai thời điểm chính sau:

  • Khởi tạo chiến dịch quảng cáo mới.
  • Chỉnh sửa chiến dịch quảng cáo.

Nếu bạn thay đổi giá thầu, ngân sách quảng cáo hoặc lịch trình quảng cáo, hãy lưu ý rằng quá trình xét duyệt sẽ không được kích hoạt ngay. Trong trường hợp này, bạn nên nghiên cứu và điều chỉnh quảng cáo để phù hợp với yêu cầu của Facebook. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian chờ đợi quá trình xét duyệt, có thể lên lịch trước và chuẩn bị quảng cáo sẵn để không phải chờ đợi lâu.

Tại sao facebook xét duyệt quảng cáo lâu?

Nguyên nhân khiến quá trình xét duyệt quảng cáo trên Facebook kéo dài có thể bao gồm những điều sau:

1. Tài khoản chạy quảng cáo không đáng tin cậy

Nếu tài khoản của bạn mới được tạo hoặc hoạt động ít, Facebook có thể đánh giá thấp độ uy tín của tài khoản đó do có nguy cơ bùng tiền. Điều này có thể làm tăng thời gian xét duyệt.

2. Không khớp thông tin tài khoản và thẻ Visa

Bất kể tài khoản là mới hay đã hoạt động lâu, Facebook yêu cầu xác minh thông tin dựa trên giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân. Thông tin tài khoản cũng phải chính xác và chính chủ. Nếu thông tin không khớp, thời gian xét duyệt có thể kéo dài. Việc trùng khớp thông tin sẽ được ưu tiên hơn. Tuy nhiên, việc này có thể được khắc phục nếu bạn thanh toán đúng hạn và đầy đủ cho Facebook.

3. Sử dụng thẻ Visa nằm trong danh sách đen của Facebook

Có những thẻ Visa ảo hoặc thẻ Visa của các ngân hàng nằm trong danh sách đen của Facebook do có xu hướng bùng tiền. Trên lý thuyết, bất kỳ thẻ Visa nào cũng có thể sử dụng để chạy quảng cáo, nhưng trong thực tế, Facebook có thể áp dụng hạn chế đối với những thẻ này.

4. Quảng cáo vi phạm chính sách

Nếu quảng cáo vi phạm các chính sách mà Facebook đề ra, quá trình xét duyệt sẽ được thực hiện cẩn thận và có thể dẫn đến từ chối quảng cáo. Để tránh vấp phải tình huống này, bạn cần đọc và hiểu kỹ chính sách của Facebook.

Những nguyên nhân này có thể làm kéo dài quá trình xét duyệt quảng cáo trên Facebook.

Xử lý quảng cáo không được Facebook xét duyệt

Khi quảng cáo bị từ chối trên Facebook, bạn có một số tùy chọn để điều chỉnh chiến dịch của mình:

Chỉnh sửa chiến dịch quảng cáo

Facebook sẽ cung cấp phản hồi về những phần trong quảng cáo vi phạm chính sách. Bạn có thể xem lại và thay đổi những phần đó. Đây thường là lựa chọn nhanh và dễ dàng nhất để đạt được thành công.

Kháng nghị với Facebook

Nếu bạn đã xem xét quảng cáo của mình và không thấy bất kỳ vi phạm nào với các quy tắc và chính sách quảng cáo của Facebook, bạn có thể lựa chọn kháng nghị quyết định.

Nhân bản và gửi lại quảng cáo

Bạn không thể gửi lại cùng một quảng cáo, nhưng có thể tạo bản sao của nó để xem xét tự động. Quảng cáo này sẽ không được xét duyệt bởi cùng một người đánh giá, nhưng có thể được xét duyệt bởi người đánh giá khác. Đây có thể là một lựa chọn thay thế cho kháng nghị, nhưng có thể mất thời gian nếu bị từ chối một lần nữa.

Facebook thường cập nhật chính sách và quy tắc quảng cáo. Do đó, để chạy quảng cáo hiệu quả và nhanh chóng, bạn cần làm quen và cập nhật thường xuyên với chính sách Facebook Ads.

Bí quyết để facebook xét duyệt quảng cáo nhanh

Thay đổi ảnh có nhúng văn bản

Trong một số trường hợp, quảng cáo của bạn có thể bị từ chối không phải do vấn đề về hình ảnh mà thường là do văn bản được nhúng vào hình ảnh không tuân thủ các tiêu chuẩn của Facebook. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc loại bỏ văn bản từ hình ảnh và sau đó đăng quảng cáo 

Hủy bỏ quảng cáo Facebook đang xét duyệt

Để hủy quảng cáo trên Facebook Ads đang trong quá trình xét duyệt, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập trang chủ của Trình quản lý quảng cáo trên Meta tại đường dẫn sau: https://www.facebook.com/ads/manager 

Bước 2: Nhấp vào tab “Chiến dịch,” “Nhóm quảng cáo,” hoặc “Quảng cáo” tùy thuộc vào loại quảng cáo bạn muốn hủy bỏ.

– Nếu bạn muốn xóa toàn bộ chiến dịch, hãy chọn “Chiến dịch.”

– Nếu bạn muốn xóa một quảng cáo cụ thể hoặc một nhóm quảng cáo, hãy chọn “Quảng cáo” hoặc “Nhóm quảng cáo.”

Bước 3: Thực hiện các bước sau:

– Nhấp vào ô bên trái tên quảng cáo mà bạn muốn hủy bỏ.

– Di chuột vào quảng cáo đó.

– Nhấp vào tùy chọn “Chỉnh sửa.”

Bước 4: Để hủy bỏ quảng cáo đang trong quá trình xét duyệt, hãy tắt nút “Đang xét duyệt” bằng cách nhấp vào nút này để chuyển nó từ màu xanh da trời sang màu xám.

Sao chép quảng cáo

Khi bạn nhận thấy rằng quảng cáo của mình đã vượt quá thời gian 24 giờ và vẫn chưa được duyệt, bạn có thể thử sao chép chúng. Phương pháp này có thể giúp bạn có tới 70% quảng cáo được xét duyệt. Dưới đây là các bước thực hiện:

Bước 1: Truy cập vào trình quản lý quảng cáo tại đây: https://www.facebook.com/login.php?next=https://www.facebook.com/adsmanager/ 

Bước 2: Chọn chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo mà bạn muốn sao chép. Đánh dấu vào ô bên cạnh chúng và sau đó chọn tùy chọn “Sao chép” từ thanh menu.

Bước 3: Chọn phương thức sao chép và số lượng bản sao mà bạn muốn tạo, sau đó nhấn nút “Sao chép”.

Sau khi đã sao chép, bạn có thể thực hiện các thay đổi và chỉnh sửa trên chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo đã sao chép. Khi bạn cảm thấy hài lòng với sự chỉnh sửa, hãy chọn “Đăng” để đưa quảng cáo mới này vào hoạt động.

Bài viết trên đã trình bày một số nguyên nhân phổ biến khiến Facebook xét duyệt quảng cáo lâu. Hy vọng rằng bài viết trên đã cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về tình trạng xét duyệt quảng cáo trên Facebook và cung cấp các giải pháp cụ thể để bạn có thể tối ưu hóa quá trình này.