DigitalStar

Cách setup email theo tên miền

Tạo email theo tên miền riêng là một trong những tiêu chí tạo dựng thương hiệu của bạn, góp phần nâng cao sự chuyên nghiệp trong giao dịch kinh doanh và quản lý hệ thống nhân viên trong công ty sử dụng email riêng dạng tencanhan@digitalstar.vn

Nhất quán một thời gian dài, khi nhắc đến việc Tạo email theo tên miền riêng, hầu hết mọi người đều nghĩ đến Google mail hoặc mua host riêng rồi cấu hình email.

Google mail thì có lợi thế về dung lượng lớn, miễn phí, dễ cài đặt và theo yêu cầu. Tuy nhiên thời kỳ miễn phí 50 accounts đã qua, tiếp đến người dùng cũng chỉ có thể tạo tối đa 10 emails cho tên miền của mình với Google apps cũng đã đi vào di vãng.

Với giới hạn chỉ cho dùng thử 30 ngày như hiện nay quả thực rất hạn chế khi sử dụng cho doanh nghiệp của mình. Cùng với mức chi phí khá cao cho mỗi email khi chuyển sang tài khoản business là 50 USD/email/năm thì dường như Google mail không còn là sự lựa chọn tối ưu cho giải pháp tạo email theo tên miền riêng nữa.
Giải pháp mua host riêng để cài đặt và sử dụng email có lẽ được nhiều doanh nghiệp chọn lựa do nó chủ động hơn trong vấn đề tạo tài khoản và quản lý hệ thống email cũng như sao lưu dữ liệu gmail. Tuy nhiên điểm hạn chế lớn nhất của giải pháp này chính là chi phí cao và giới hạn về dung lượng sử dụng.

Đối với rất nhiều doanh nghiệp nhở và những cửa hàng kinh doanh tại Việt Nam như hiện nay, trong thời kỳ kinh tế khó khăn thì việc hạn chế và tiết kiệm chi phí được ưu tiên hàng đầu.

Hệ thống email của Microsoft – Windows Live. Với 5GB dung lượng mỗi email và cho phép tạo 50 account theo tên miền miễn phí, đây là hệ thống email rất tốt để bạn cân nhắc sử dụng.

Dưới đây là những hướng dẫn cơ bản cách tạo email theo tên miền riêng với hệ thống Windows Live Hotmail:

Bước 1:

Truy cập Windows Live Admin Center site: domains.live.com
Đăng nhập với Windows Live ID của bạn.
Click “Get Started”

Bước 2:

Điền vào domain bạn muốn setup email và click “Continue” (như hình bên dưới)

Bước 3:

Xem lại các cài đặt và chấp nhận điều khoản dịch vụ:

Bước 4:

Tại cửa sổ Administrator status, ghi nhớ lại tất cả các thông tin liên quan tới MX record, Sender ID để cấu hình DNS.

Bước 5:

Đăng nhập vào CPanel quản lý của Domain Name và cấu hình DNS Record theo các thông số ở bước 4.

Bước 6:

Quay trở lại trang chính của Windows Live Admin và click Refresh

Nếu thấy tình trạng như hình bên dưới tức là domain đã được Active:

Bước 7:

Như vậy tên miền của bạn đã được add vào Windows Live Admin và từ bây giờ bạn có thể tạo email theo tên miền riêng.

Click “Member Accounts”

Click “Add” để tạo account mới:

Bước 8:

Như vậy bạn đã có thể đăng nhập và sử dụng email theo tài khoản đã tạo tại: mail.live.com

Nếu là lần đầu tiên bạn đăng nhập nó sẽ bắt bạn đổi lại mật khẩu và xác minh số điện thoại. Bạn cứ làm như yêu cầu của Window Live.

Bước 9:

Nếu bạn muốn đường dẫn login vào hệ thống mail có dạng: mail.your-domain.com thì làm như sau:

Nhấp chọn “Custom Addresses”

Click “Add”, và gõ: “Mail”

Giống với bước 5, trong quản trị DNS của tên miền, Add CNAME Record “Mail” trỏ đến “go.domains.live.com”

 

Chúc các bạn thành công. Ngoài hệ thống Windows Live Hotmail cho phép bạn tạo email công ty theo tên miền riêng, còn có cách khác để Tạo email theo tên miền riêng bằng Zoho Mail. Hãy xem ngay nhé!

Các câu hỏi thường gặp?

1. Email theo tên miền là gì?

Email theo tên miền là loại email mà địa chỉ email của bạn sử dụng tên miền của doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân, ví dụ: yourname@yourdomain.com.

2. Tại sao nên sử dụng email theo tên miền?

Lợi ích email theo tên miền có khá nhiều, bao gồm tạo dựng và tăng cường thương hiệu, tạo sự chuyên nghiệp, tăng tính nhận diện, tin cậy và tạo sự tín nhiệm với khách hàng.

3. Cách tạo email theo tên miền như thế nào?

Để tạo email theo tên miền, bạn cần đăng ký tên miền của bạn thông qua một nhà cung cấp dịch vụ tên miền, sau đó kết nối tên miền với dịch vụ email hoặc nhà cung cấp dịch vụ email theo tên miền. Bạn có thể cấu hình và quản lý email theo tên miền qua bảng điều khiển của nhà cung cấp dịch vụ.

4. Có thể tạo email theo tên miền miễn phí không?

Có những dịch vụ cung cấp tài khoản email theo tên miền miễn phí, nhưng thường hạn chế về tính năng và dung lượng lưu trữ. Để có tính năng đầy đủ và dung lượng lưu trữ lớn hơn, thường bạn cần đăng ký và trả phí cho dịch vụ email theo tên miền.

5. Những dịch vụ nào hỗ trợ tạo email theo tên miền?

Một số dịch vụ hỗ trợ tạo email theo tên miền bao gồm Google Workspace (trước đây là G Suite), Microsoft 365 (trước đây là Office 365), Zoho Mail, ProtonMail, FastMail, và Namecheap Private Email. Các dịch vụ này cung cấp tính năng email chuyên nghiệp, bảo mật và quản lý tài khoản theo tên miền của bạn.