DigitalStar

Checklist Website

Tổng số khách truy cập. Thật dễ dàng để nhìn thấy. Mọi người làm marketing đều biết họ nhận được bao nhiêu lưu lượng truy cập bởi vì nó nằm ngay trong Analytics của bạn. Nhưng điều gì xảy ra tiếp theo thì không phải ai cũng biết

Đó là lý do tại sao đưa ra lời khuyên để thúc đẩy lưu lượng truy cập thì dễ, nhưng mẹo thiết kế web lại khó. Có rất nhiều yếu tố. Với kinh nghiệm thiết kế website hơn 10 năm. DigitalStar mang lại cho bạn Cách checklist website cực kỳ dễ dàng

Bài viết này có 27 mẹo thiết kế web để nhận được nhiều giá trị hơn từ mỗi khách truy cập. Hầu hết những lời khuyên này được hỗ trợ bởi nghiên cứu. Chúng dành cho các nhà thiết kế mới bắt đầu và các chuyên gia UX nâng cao, dành cho doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn.

Đây là lời khuyên, ý tưởng và nguồn cảm hứng tốt nhất của chúng tôi về cách thiết kế một website mang lại kết quả. Một website trông đẹp, chuyển đổi khách truy cập và nhận được nhiều giá trị hơn từ mỗi lượt truy cập khó kiếm được.

Bố cục cấu trúc của website

website là hai thứ: Phân cấp bố cục và nội dung. Vật chứa gồm hai thứ: cấu trúc và kiểu dáng. Hãy bắt đầu với cái đầu tiên. Các mẹo này là về cấu trúc và bố cục của các trang.

1. Tận dụng hệ thống phân cấp trực quan

Mỗi trang đều có hệ thống phân cấp trực quan. Nếu bạn không quen với khái niệm đó, đây là định nghĩa của chúng tôi:

Hệ thống phân cấp thị giác đề cập đến sự sắp xếp, kích thước, màu sắc và độ tương phản của các yếu tố thị giác. Nó xác định sự nổi bật tương đối của chúng và thứ tự mà chúng được nhìn thấy bằng mắt người.

Các nhà thiết kế web sử dụng hệ thống phân cấp trực quan để hướng dẫn sự chú ý của khách truy cập đến các yếu tố quan trọng trước tiên. Bố cục website bao gồm vị trí (cao hoặc thấp Onpage), kích thước (lớn hoặc nhỏ), trực quan (video, hình ảnh, biểu tượng) và độ tương phản (màu và khoảng trắng).

Kết hợp các khía cạnh nhân lên hiệu quả của chúng. Mọi người sẽ thấy một video lớn, cao Onpage. Sẽ ít người thấy văn bản có độ tương phản thấp được bao quanh bởi hình ảnh.

Hệ thống phân cấp thị giác là lý do tại sao mắt bạn theo một đường dẫn nhất định trên mỗi trang bạn truy cập trên internet. Khi được sử dụng một cách có chủ đích, nó hướng sự chú ý của khách truy cập thông qua một loạt các thông điệp, hướng tới một lời kêu gọi hành động.

2. Sử dụng dòng tiêu đề mô tả, tập trung vào cụm từ khóa

Dòng tiêu đề trên đầu trang chủ (và mọi trang) có tính mô tả hoặc không. Nếu không, khách truy cập có thể không trả lời được câu hỏi đầu tiên của họ: “Tôi đã đến đúng chỗ chưa?”

Đây cũng là cơ hội để sử dụng cụm từ khóa mục tiêu và chỉ ra mức độ liên quan. Nhưng thay vào đó, rất nhiều người làm marketing viết một cái gì đó thông minh hoặc mơ hồ. Nhưng rõ ràng vẫn tốt hơn là khéo léo.

Thay vì viết một tiêu đề cầu kỳ, nhưng mơ hồ, hãy viết một cái gì đó mang tính mô tả. Đảm bảo rằng bạn giải thích những gì công ty thực hiện Onpage, trong màn hình đầu tiên.

Đối với mỗi lần truy cập trên mọi màn hình, có một khu vực có thể xem được. Ở dưới cùng là nếp gấp nổi tiếng. Để xem bất kỳ thứ gì bên dưới dòng này, khách truy cập đó phải cuộn.

Tại sao và nếu điều này quan trọng trong thiết kế web là một chủ đề được tranh luận sôi nổi. Đây là hai trong số những lập luận tốt nhất: “ Không có nếp gấp! “So với” Màn hình đầu tiên vẫn quan trọng . ”

Tất nhiên, có hàng ngàn kích thước màn hình, từ nhỏ đến lớn. website này đã được xem trên 958 màn hình có kích thước khác nhau trong tháng trước. Vì vậy, một số nhà thiết kế nói rằng nếp gấp không còn phù hợp nữa.

Nhưng đây là điểm mấu chốt (hiểu không?) Vẫn có một màn hình đầu tiên cho mỗi lượt truy cập và vẫn là một màn hình đầu tiên trung bình cho tất cả các lượt truy cập. Các công cụ như Hotjar hiển thị nó rõ ràng dưới dạng một đường trong bản đồ nhiệt cuộn, dành cho máy tính để bàn / máy tính xách tay, điện thoại di động và máy tính bảng.

Vì vậy, có, có một nếp gấp và điều quan trọng là bạn đặt ở trên và bên dưới nó. Một nghiên cứu cho thấy rằng khách truy cập dành 80% thời gian của họ trong màn hình đầu tiên.

Vì vậy, hãy đưa đề xuất giá trị của bạn, phiên bản 8 từ về những gì bạn làm, lên trang cao, trong màn hình đầu tiên.

3. Đặt Call to Action cuối cùng

Khách truy cập có thể dành nhiều thời gian hơn ở đó, nhưng điều đó không có nghĩa là họ đã sẵn sàng hành động. Rất nhiều thuyết phục xảy ra ở phía dưới trang. Nội dung ở trên cùng có thể hiển thị, nó không nhất thiết phải là nơi hiệu quả nhất để đưa ra lời kêu gọi hành động của bạn.

Đảm bảo đưa lời gọi hành động xuống phía dưới trang, ở bất kỳ vị trí nào có khả năng thu được sự quan tâm cao.

4. Đưa nội dung quan trọng lên đầu

Nhiều pixel hơn có nghĩa là có nhiều không gian hơn để trả lời câu hỏi, giải quyết phản đối và thêm bằng chứng hỗ trợ. Nếu khách truy cập không tìm thấy câu trả lời cho một câu hỏi quan trọng, họ có thể tiếp tục di chuyển xuống trang. Một khi họ hài lòng, họ sẽ chỉ ngừng đọc.

Các trang bán hàng hiệu quả nhất mô phỏng các cuộc trò chuyện bán hàng.

Bạn sẽ không bao giờ cắt lời ai đó trong cuộc họp bán hàng và ngừng trả lời câu hỏi của họ, phải không? Đó là tất cả những gì một trang ngắn làm được; nó ngừng trả lời câu hỏi.


5. Sạch sẽ và đơn giản.

“Tôi thích những thiết kế hiện đại, sạch sẽ”. Đó là điều mà hầu hết khách hàng của chúng tôi nói với chúng tôi khi chúng tôi bắt đầu các dự án thiết kế web. Họ thường đề cập đến website của Apple như một ví dụ.

Du khách không thích sự lộn xộn. Chúng tôi thích khoảng trắng. Nói cách khác, chúng tôi thích độ phức tạp trực quan thấp.

Vào năm 2012, Google bắt đầu khám phá những loại website nào được xem là đẹp đối với khách truy cập. Đó là một nghiên cứu về sự đơn giản với một cái tên rất phức tạp: Vai trò của sự phức tạp về hình ảnh và tính nguyên mẫu liên quan đến ấn tượng đầu tiên về các website: Hướng tới sự hiểu biết về các nhận định thẩm mỹ.

Họ học được rằng những thiết kế phức tạp hơn thường ít được coi là đẹp.

Điều này giải thích xu hướng đối với bố cục cột đơn và trang cao. Các thiết kế có nhiều cột (điều hướng bên trái, khu vực nội dung, đường ray bên phải) phức tạp hơn, với nhiều yếu tố hình ảnh hơn trong tầm nhìn của khách truy cập.

Vì vậy, hãy cắt giảm sự lộn xộn. Đặt một trong hai yếu tố làm tiêu điểm ở mỗi độ sâu cuộn.

6. Bám sát các bố cục tiêu chuẩn

Nghiên cứu tương tự trên Google News cho thấy “tính nguyên mẫu cao” cũng tương quan với vẻ đẹp được cảm nhận. Nói cách khác, kỳ lạ thường không đẹp. Một website tuân theo các tiêu chuẩn thiết kế web có nhiều khả năng được yêu thích hơn.

Các website được coi là đẹp nhất có cả tính nguyên mẫu cao và độ phức tạp trực quan thấp. Chúng đều đơn giản và sạch sẽ.

Hãy nghĩ theo cách này, rất tốt để tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn, nhưng bố cục không phải là nơi để làm điều đó. Hãy khác biệt ở những gì bạn nói. Nhưng hãy điển hình trong CÁCH website của bạn được sử dụng.

Một số chiếc xe trông tuyệt vời. Chúng khác nhau. Họ đẹp. Nhưng chúng vẫn có cửa ở hai bên, bánh xe ở phía dưới và đèn pha ở phía trước.

Nhưng tiêu chuẩn là gì? Theo nghiên cứu của riêng chúng tôi , đây là những yếu tố tiêu chuẩn cho một website: website “tiêu chuẩn” với tính nguyên mẫu cao bao gồm:

  • Biểu trưng ở trên cùng bên trái
  • Điều hướng ngang trong tiêu đề
  • Thanh tìm kiếm ở trên cùng
  • Biểu tượng xã hội ở dưới cùng
  • Thiết kế đáp ứng trên thiết bị di động

7. Chân website

Các website marketing hiện đại, đặc biệt là các trang bán hàng, được xây dựng bằng các khối trang. Đây là những dòng nội dung, thường có hình ảnh ở một bên và văn bản ở bên kia, chảy xuống trang trong một cột duy nhất.

Đây là cấu trúc của một trang dịch vụ điển hình trên website tạo khách hàng tiềm năng .

Như sơ đồ cho thấy, chân trang có màu nền tối hơn. Vì vậy, nhiều website làm điều này mà bây giờ khách truy cập mong đợi rằng chuyển sang nền tối hơn có nghĩa là cuối trang.

Nhưng nếu thiết kế có một khối trang với nền tối, khách truy cập có thể nghĩ rằng họ đã chạm đáy và ngừng cuộn. Đó là một đáy giả.

Chỉ cần tinh ý khi chọn màu nền cho các khối trang. Để an toàn, chỉ nên chọn những biến thể nhẹ hoặc chỉ luôn sử dụng màu trắng hoặc xám nhạt. Sau đó chuyển sang màu xám đậm hoặc đen ở phần chân trang.

8. Sử dụng ít Javascript thanh trượt

Chúng đã phổ biến trong nhiều năm và khách hàng yêu thích chúng. Nhưng có một vấn đề với trình chiếu trang chủ: khách truy cập có thể chỉ xem trang trình bày đầu tiên.

Đã có rất nhiều nghiên cứu đưa ra kết luận tương tự. Thông báo trên các trang trình bày tiếp theo ít có khả năng được nhìn thấy hơn và các lời kêu gọi hành động khó có thể được nhấp vào. Chỉ cần nhìn vào tỷ lệ nhấp chuột cho các trang trình bày trên website của một trường đại học.

Chúng có thể phổ biến vì chúng dễ được chấp thuận. Các bên liên quan khác nhau từ các phòng ban khác nhau đều nhận được một số pixel trong màn hình đầu tiên. Chúng tốt cho chính trị nội bộ, không phải cho khách truy cập.

  • Xếp chồng các trang trình bày , để khách truy cập có thể xem từng trang bằng cách cuộn xuống trang. Chúng sẽ đột nhiên trở nên rõ ràng hơn nhiều.
  • Sử dụng một hình ảnh nổi bật , sử dụng một trang trình bày có tác động mạnh nhất làm anh hùng. Hãy đưa ra lời kêu gọi hành động tốt!

9. Tránh dùng nhiều tab

Đây là một cách khác để loại bỏ mọi thứ: tránh các tab và hộp nội dung có thể mở rộng.

Biết rằng có đến 76% khách truy cập website đang quét , bạn có thể làm cho nội dung của mình hiển thị với họ nhiều hơn bằng cách giữ cho nội dung hiển thị tất cả mà không cần phải nhấp để tiết lộ nội dung nào đó.

Hãy nhớ rằng, cuộn sẽ nhanh hơn và dễ dàng hơn so với nhấp chuột. Nếu khách truy cập phải nhắm và nhấp vào hoặc tab để có thể xem nội dung nào đó, thì họ sẽ ít có khả năng nhìn thấy nội dung đó hơn.

10. Sử dụng hình ảnh

Khuôn mặt là hình ảnh mạnh mẽ duy nhất. Từ khi chúng ta sinh ra, chúng ta nhìn vào khuôn mặt nhiều hơn bất cứ thứ gì khác . Sức mạnh từ trường của hình ảnh con người rất hữu ích trong thiết kế web.

Đảm bảo rằng website của bạn trông không giống như một “con tàu vũ trụ bị bỏ rơi” mà không có linh hồn trên tàu.

11. Nhưng tránh kho ảnh của mọi người

Có thời gian và địa điểm cho kho ảnh, nhưng tôi sẽ tránh kho ảnh của những người như bệnh dịch. Họ không bao giờ cảm thấy chân thành, do đó họ không xây dựng lòng tin.

Các công ty bị cám dỗ bởi ảnh cổ phiếu vì chất lượng sản xuất cao. Nhưng khách truy cập của bạn quan tâm đến thực tế nhiều hơn. Họ muốn nhìn thấy những người thực sự thực sự làm việc tại công ty.

Tính xác thực quan trọng hơn đánh bóng.

Nghiên cứu ủng hộ điều này. Một nghiên cứu của NN Group cho thấy rằng khách truy cập sẽ loại bỏ các bức ảnh chụp người và ảnh “lấp đầy”, nhưng thực sự nhìn vào ảnh của người thật.

Vì vậy, hãy là chính bạn, thể hiện nhóm của bạn và sử dụng hình ảnh của người thật, ngay cả khi họ được đánh bóng hoàn hảo.

12. Sử dụng khuôn mặt làm dấu hiệu thị giác

Hình ảnh con người cung cấp cho bạn một cơ hội đặc biệt để hướng sự chú ý của khách truy cập. Hiện tượng nổi tiếng “bạn nhìn đâu cũng thấy”.

Đây là nghiên cứu nổi tiếng với khuôn mặt trẻ thơ. Khi em bé nhìn vào máy ảnh, du khách nhìn vào em bé. Khi em bé nhìn vào tiêu đề, du khách nhìn vào tiêu đề.

Sử dụng một đường nhìn trong hình ảnh khuôn mặt như một tín hiệu định hướng để hướng sự chú ý của khách truy cập đến các tuyên bố về lợi ích hoặc lời kêu gọi hành động.

13. Sử dụng mũi tên

Khuôn mặt có thể hướng sự chú ý, nhưng chúng không phải là cách duy nhất để kiểm soát ánh mắt của khách truy cập. Các mũi tên vẽ tay nhỏ có thể còn hiệu quả hơn.

Trong nghiên cứu theo dõi ánh mắt này của CXL cho thấy rằng một mũi tên đơn giản thậm chí còn mạnh hơn trong việc thu hút khách truy cập vào một phần tử trang.

Nếu bạn muốn khách xem thứ gì đó, hãy chỉ vào nó bằng một mũi tên. Tôi không chắc liệu mẹo này rõ ràng đến mức nực cười hay sâu sắc.

14. Sử dụng màu sắc

Màu sắc có ý nghĩa về cảm xúc (màu đỏ là khẩn cấp, màu xanh là bình tĩnh) và chúng là một phần của tiêu chuẩn thương hiệu. Nhưng chúng cũng là cơ hội để thu hút khách truy cập vào các nút và CTA.

Một nghiên cứu của Eyequant về màu sắc của nút đã xác nhận sức mạnh của độ tương phản màu sắc và độ sáng để thu hút sự chú ý.

Nhưng nghiên cứu cho thấy các nút nhiều màu sắc không phải lúc nào cũng hiệu quả. Nếu bạn muốn nút của mình nổi bật hơn về mặt hình ảnh:

  • Tương phản màu nút với nền
  • Tương phản màu nút và văn bản nút
  • Tương phản màu nút với các phần tử lân cận Onpage (hoặc để lại nhiều khoảng trắng xung quanh nó)

“Hiệu ứng Von Restorff”

Mẹo chuyên nghiệp! Chọn “màu hành động” cho tất cả các link, nút và hiệu ứng di chuột qua của bạn. Làm cho nó có một màu khác biệt với màu thương hiệu được sử dụng nhất quán thiết kế (đây là “màu thụ động”). Không sử dụng màu hành động nào khác ngoài các mục có thể nhấp.

Điều hướng và link

Bây giờ chúng ta đi vào lời khuyên để điều hướng website, bao gồm các menu, nút và link cho phép khách truy cập của bạn di chuyển xung quanh.

15. Hãy mô tả

Điều hướng luôn nổi bật về mặt trực quan, vì vậy đó là cơ hội để giao tiếp. Khách truy cập thường bắt đầu chuyến thăm của họ bằng cách quét qua tiêu đề. Mọi thứ ở đó, bao gồm cả menu của bạn, đều rất có thể được nhìn thấy.

16. Tránh sử dụng các biểu tượng truyền thông

Tương tự, các biểu tượng truyền thông xã hội đầy màu sắc trong tiêu đề không phù hợp với mục tiêu của bạn. Nếu khách truy cập nhấp vào bất kỳ nút màu kẹo nào đó, họ sẽ truy cập vào một website chứa đầy những thứ gây mất tập trung. Họ không có khả năng quay trở lại.

Đây thường là một cách sai lầm để tích hợp mạng xã hội . Nếu bạn link với một mạng xã hội, hãy làm như vậy từ chân trang của bạn. Khách truy cập có thể tìm thấy các mạng xã hội nếu họ đang tìm kiếm, nhưng bạn không cho rằng họ rời đi.

17. Viết các tiêu đề phụ có ý nghĩa

Các tiêu đề phụ mơ hồ ở khắp mọi nơi. Chúng thường lớn và vô dụng nhưng theo sau là những thứ tuy nhỏ nhưng hữu ích. Lạ nhỉ? Điều ngược lại sẽ có ý nghĩa hơn.

Hãy chắc chắn rằng những việc lớn có ý nghĩa và hữu ích đối với du khách. Nếu tiêu đề phụ của bạn nói những thứ như “sản phẩm” hoặc “dịch vụ”, hãy tự hỏi liệu một thuật ngữ mô tả nhiều hơn sẽ hữu ích hơn. Dưới đây là một số ví dụ.

Điều này tốt cho máy quét và khả năng sử dụng. Nó tốt cho người khiếm thị và khả năng tiếp cận. Đó cũng là các phương pháp hay nhất về SEO . Đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội để chỉ ra sự liên quan!

Thủ thuật: Tiêu đề phụ có thể hoàn toàn không cần thiết. Trang này sẽ tốt như vậy nếu không có nó? Liệu khách truy cập có còn biết họ đang xem gì không? Nếu vậy, chỉ cần loại bỏ nó.

18. Tránh các đoạn văn dài và độ dài dòng dài

Các đoạn văn dài, nhiều khối không phù hợp với các phương pháp hay nhất về nội dung kỹ thuật số. Đơn giản chỉ cần chia nhỏ các đoạn văn dài sẽ làm cho nội dung dễ tiêu thụ hơn. Nguyên tắc chung là không viết đoạn văn dài hơn 3-4 dòng.

Nếu độ dài dòng quá dài, khách truy cập có thể khó đọc hơn. Các Web Style Guide khuyến dòng không quá 12 từ.

19. Tránh biệt ngữ. Sử dụng những từ đơn giản.

Nó càng dễ đọc, website sẽ càng thành công. Sử dụng những từ phổ biến mà khách truy cập mong đợi. Những câu dài và những từ hoa mỹ buộc thùy thái dương phải làm việc nhiều hơn. Điều đó không tốt.


Bản sao hoạt động tốt cho những người dùng “trình độ văn hóa thấp” hoạt động tốt cho tất cả mọi người. Nó không phải là làm cho nó chết lặng; đó là việc sử dụng ngôn ngữ đơn giản mà mọi người đều có thể hiểu được. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng giảm mức độ dễ đọc có thể cải thiện tỷ lệ thành công cho tất cả khách truy cập.

Ngay cả các tiến sĩ cũng thích đọc ở trình độ lớp 8.

Từ lớn đó có thể khiến bạn nghe có vẻ thông minh, nhưng nó có thể khiến khách truy cập của bạn cảm thấy ngớ người. Một du khách nghi ngờ bản thân sẽ không có khả năng thực hiện hành động. Vì vậy, khi bạn viết, hãy tiếp tục tự hỏi mình câu hỏi này:

100% khách truy cập có biết nghĩa của các từ Onpage này không?

20. Thứ tự danh sách

Khi sắp xếp bất kỳ danh sách nào trong bản sao của bạn, hãy đặt những thứ quan trọng ở đầu và cuối. Sự chú ý và giữ chân của người đọc thấp nhất ở giữa bất kỳ danh sách nào. Khi khách truy cập lướt qua trang, mục đầu tiên và mục cuối cùng có nhiều khả năng lưu lại trong bộ nhớ ngắn hạn.

21. Trả lời các câu hỏi

Họ đến với các câu hỏi. Công việc chính của website là trả lời những câu hỏi đó. Mỗi câu hỏi chưa được trả lời là một cơ hội bị bỏ lỡ để xây dựng lòng tin. Những câu hỏi chưa được trả lời cũng làm tăng khả năng khách truy cập rời đi.

Khi Joel Klettke áp dụng quy trình tìm kiếm câu hỏi và viết câu trả lời của mình, anh ấy đã có thể tăng gấp đôi tỷ lệ chuyển đổi trên các landingpage của Hubspot . Anh phỏng vấn khách hàng, phân tích câu trả lời của họ, sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các thông điệp và cuối cùng, anh sử dụng lời nói của chính khách hàng trong bản marketing mới. Thông minh!

Dưới đây là những câu hỏi mà Joel sử dụng để khám phá những câu hỏi hàng đầu của khách truy cập:

  1. Điều gì đang xảy ra khiến bạn phải tìm kiếm giải pháp?
  2. Bạn đã thử điều gì khác và điều gì bạn không yêu thích ở nó?
  3. Điều gì gần như khiến bạn không mua hàng của chúng tôi?
  4. Điều gì khiến bạn đủ tự tin để thử chúng tôi?
  5. Điều gì đã khiến X trở thành giải pháp tốt nhất cho bạn?
  6. Khi đánh giá X, điều gì là quan trọng nhất đối với bạn?
  7. Bạn có thể làm gì bây giờ (hoặc làm tốt hơn) mà bạn không thể làm trước đây?
  8. Hãy cho tôi một ví dụ về thời điểm X tạo ra sự khác biệt cho bạn?

22. Thêm bằng chứng và lời nhận xét khách hàng

“Thành kiến ​​về sự phù hợp” là xu hướng của con người muốn làm những gì người khác đang làm. Vì vậy, đưa ra bằng chứng cho thấy những người khác đã chọn bạn làm cho việc lựa chọn công ty của bạn dường như là một lựa chọn tốt. Mục tiêu là đưa ra bất kỳ quyết định nào khác ngoài việc sử dụng công ty của bạn dường như nằm ngoài quy chuẩn.

Cung cấp cho khách truy cập của bạn bằng chứng rằng bạn hợp pháp. Lý tưởng nhất là mọi tuyên bố marketing của bạn đều được hỗ trợ bằng bằng chứng.


Cách nhanh nhất, dễ nhất là thêm lời nhận xét khách hàng . Dưới đây là các loại lời nhận xét khách hàng khác.

  • Xác nhận từ những người có ảnh hưởng có liên quan
  • Đánh giá sản phẩm từ khách hàng
  • “Như đã thấy trong…” biểu trưng của phương tiện truyền thông nơi công ty của bạn đã được đề cập đến
  • Các tiện ích truyền thông xã hội hiển thị quy mô của những người theo dõi bạn
  • Con dấu tin cậy, bao gồm tư cách thành viên hiệp hội, chứng chỉ bảo mật và giải thưởng

Bao nhiêu bằng chứng là đủ? Bạn nên thêm bao nhiêu lời nhận xét khách hàng?

23. Đề cập đến sự khan hiếm

Con người không phải là người tính toán chi phí / lợi ích hiệu quả. Chúng ta có xu hướng định giá quá cao các khoản lỗ và định giá thấp hơn các khoản lãi. Nói cách khác, mất mát đau đớn hơn thu được là thú vị.

Điều này đúng cả online và ngoại tuyến và giải thích rất nhiều hành vi của con người. Bài báo này giải thích rõ về nó: Áp dụng Kinh tế học Hành vi và Tâm lý học Nhận thức vào Quy trình Thiết kế.

Mối ác cảm về thua lỗ này có thể hữu ích đối với các nhà thiết kế web và copywriter. Dưới đây là một số mẹo để viết bản sao với tâm trí không thích mất mát.

  • Nhấn mạnh các chi phí của việc không sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Nhóm các chi phí lại với nhau, liệt kê các lợi ích một cách riêng biệt.
  • Nhấn mạnh những lợi ích ngay lập tức.
  • Tạo ra sự khẩn cấp với các ưu đãi có thời gian giới hạn. Nếu sản phẩm khan hiếm, hãy nói như vậy.

24. Tối ưu hóa các hình thức đăng ký email cho người đăng ký

Có một cái ở cuối bài đăng này. Đó là lời kêu gọi hành động để đăng ký. Nếu bạn quan sát kỹ, bạn sẽ thấy rằng nó bao gồm ba yếu tố riêng biệt. Đây là 3 chữ P cho biểu mẫu đăng ký email .

  • Sự nổi bật Nó nổi bật trong hệ thống phân cấp trực quan
  • Lời hứa Nó cho người đọc biết họ sẽ nhận được bao lâu một lần
  • Bằng chứng Nó sử dụng lời nhận xét khách hàng: số lượng người đăng ký hoặc một lời nhận xét khách hàng nhỏ

Khi chúng tôi lần đầu tiên thử nghiệm với những thay đổi này, tỷ lệ chuyển đổi trên biểu mẫu cũ hơn rất thấp, do đó, sự cải thiện rất đáng kể. Chúng tôi đã thấy lượng đăng ký email tăng 4,863% .

Không chỉ là một website đẹp

Mọi người đều yêu cái đẹp. Mọi người đều thích các tính năng thiết kế mới thú vị. Mọi người đều là một nhà phê bình. Nhưng là du khách, chúng ta cần nhiều hơn vẻ đẹp. Chúng tôi cần thông tin. Và với tư cách là chủ sở hữu website, chúng tôi cần kết quả.

Đây là hai nghiên cứu có cùng phát hiện. Đầu tiên là một cuộc khảo sát của Hubspot cho thấy khách truy cập coi trọng thông tin dễ tìm hơn là thiết kế đẹp hay UX lạ mắt.

Nghiên cứu thứ hai này là kết luận của một bộ thử nghiệm người dùng của NN Group . Nó chỉ ra rằng khi khách truy cập thất bại, đó là vì họ không thể tìm thấy thông tin, không phải vì website không đủ đẹp.

Tôi yêu thiết kế đẹp như bất kỳ ai. Đó là lý do tại sao tôi bắt đầu kinh doanh này! Và tôi thường nghĩ về câu trích dẫn này: