DigitalStar

Cách làm thẻ visa chạy quảng cáo facebook

Quảng cáo trên Facebook đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của nhiều doanh nghiệp. Để chạy quảng cáo trên Facebook, bạn cần có một thẻ Visa hợp lệ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách làm thẻ visa chạy quảng cáo Facebook một cách hiệu quả.

Thẻ visa chạy quảng cáo là gì?

Thẻ visa là một loại thẻ thanh toán quốc tế, do tổ chức VISA liên kết với ngân hàng trong nước phát hành, nhằm mục đích rút tiền, mua hàng trực tiếp hoặc thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ visa trên toàn thế giới. Thẻ visa chạy quảng cáo dùng để thanh toán mọi chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội, đặc biệt nhất vẫn là chiến dịch chạy ads. 3 loại thẻ visa thông dụng trên toàn thế giới, bất ly thân với doanh nghiệp là:

  • • Visa Debit (thẻ ghi nợ quốc tế): Chỉ dùng số tiền có trong thẻ. Khi hết tiền trong thẻ thì không thực hiện thanh toán được. Người dùng phải nạp tiền trước rồi bắt đầu thanh toán facebook ads.
  • • Visa Credit (thẻ tín dụng quốc tế): Thanh toán trước bằng thẻ và trả tiền theo đúng thời gian quy định.
  • • Visa Prepaid (thẻ visa trả trước): Người dùng phải nạp tiền trước rồi mới sử dụng giống thẻ Debit.

Cách làm thẻ Visa chạy quảng cáo facebook

Thẻ Visa là một loại thẻ thanh toán phổ biến được chấp nhận rộng rãi trên toàn cầu. Dưới đây là các bước để bạn có thể làm thẻ Visa.

Bước 1: Khách hàng vào quầy giao dịch tại ngân hàng, yêu cầu nhân viên mở thẻ Visa ghi nợ và làm theo hướng dẫn.

Bước 2: Xuất trình giấy tờ được yêu cầu bao gồm: Giấy chứng minh nhân dân/Hộ chiếu (mang theo bản chính để đối chiếu).

Bước 3: Nhân viên tiếp nhận yêu cầu và phát mẫu đơn đăng ký thẻ VISA.

Bước 4: Khách hàng điền đầy đủ thông tin cá nhân và nộp lại cho nhân viên.

Bước 5: Nhân viên kiểm tra và xác nhận thông tin, nếu thông tin chính xác thì khách hàng sẽ được đồng ý mở thẻ.

Bước 6: Nhân viên sẽ đưa thẻ/phiếu cho khách hàng để hẹn ngày lấy thẻ. Thời gian nhận thẻ khoảng 7-10 ngày.

Cách thêm thẻ visa vào tài khoản quảng cáo

Bước 1: Vào trình quản lý quảng cáo vào khung tìm kiếm và truy cập vào mục lập hóa đơn.

Bước 2: Nhấn vào nút cài đặt tài khoản.

Bước 3: Xuất hiện cột bên bạn chọn mục cài đặt thanh toán.

Bước 4: Nhấn vào nút thêm phương thức thanh toán.

Bước 5: Cuối cùng là điền thông tin thẻ visa vào.

Thông tin ở đây bạn điền như sau:

  • Số thẻ là dãy số chữ nổi mặt trước của thẻ
  • CVV là 3 chữ số đằng sau thẻ
  • Ngày/tháng năm hết hạn.
  • Điền xong thông tin chúng ta bấm vào tiếp tục để thêm thẻ vào

Cách gỡ thẻ visa ra khỏi tài khoản quảng cáo.

Bước 1: Vào cài đặt thanh toán -> thêm phương thức thanh toán. Ở đây bạn làm tương tự như bước thêm thẻ.

Bước 2: Khi bạn thêm 1 thẻ khác vào, sẽ chia ra thành thẻ chính và thẻ phụ. Thẻ nào đang để là “chính” thì tiền sẽ trừ vào tài khoản thẻ đó. Khi đó bạn có thể gỡ thẻ phụ ra.

Với cách này, bạn vẫn sử dụng tài khoản đó để chạy quảng cáo tiếp tục và tiền sẽ trừ ở thẻ mới. Tuy nhiên, khi đổi thẻ ngưỡng thanh toán sẽ bị tụt.

Thời điểm facebook thanh toán tiền quảng cáo

Với thẻ visa thanh toán trả sau tức facebook chạy trước và sau đó bạn mới thanh toán tiền thì facebook sẽ chia ra các ngưỡng thanh toán (50k – 70k -110k…20 triệu). Khi bạn chạy đến các ngưỡng này, Facebook sẽ tự thanh toán. Ngoài ra, facebook cũng sẽ có thanh toán định kỳ một ngày nhất định hàng tháng dù cho chưa đến ngưỡng thanh toán. Bạn cần chú ý những điều này để tránh tài khoản bị nợ dẫn đến quảng cáo bị dừng.

Facebook sẽ tắt toàn bộ hoạt động quảng cáo khi chi phí đã đạt đến giới hạn chi tiêu mà bạn thiết lập. Đây cũng là mục hay để bạn quản lý ngân sách không để chi tiết vượt ngưỡng. 

Các lỗi thường gặp khi quảng cáo facebook bằng thẻ visa

Trong quá trình add thẻ visa chạy quảng cáo facebook bạn sẽ có thể gặp phải một số lỗi khiến chúng ta lúng túng. Sau đây là những vấn đề phổ biến:

Liên quan đến giới hạn thẻ: Khi bạn đã nhập hết các thông tin thẻ thì được báo “Bạn đã vượt giới hạn thẻ của bạn. Vui lòng thử một thẻ khác hoặc liên hệ với ngân hàng”. Lúc này bạn hãy kiểm tra trong thẻ còn tiền không hoặc sắp hết tiền chưa hay trước đó có nợ tiền không. Khi đó, bạn cần nạp vào hoặc thanh toán nợ mới chạy được.

Liên quan tới phí tài khoản quảng cáo facebook: Bạn nhận được thông báo “Chúng tôi không thể tính phí tài khoản quảng cáo của bạn”. Đồng nghĩa với việc thanh toán không thành công. Tức facebook đã gửi yêu cầu thanh toán nhưng thẻ từ chối. Lúc này, bạn hãy gọi ngân hàng để check số dư xem có đủ thanh toán không, xem hạn mức thanh toán của thẻ trong ngày, trong tháng.

Báo lỗi thẻ visa không phù hợp: Có lẽ bạn đang sử dụng một loại thẻ không được hỗ trợ. Nếu thẻ của bạn là loại thẻ tín dụng (Credit) hoặc thẻ ghi nợ (Debit) thì hãy kiểm tra xem thông tin đã chính xác chưa, tính năng thanh toán quốc tế đã được kích hoạt chưa.

– Lỗi phương thức thanh toán: Bạn sẽ nhận được thông báo : “có vẻ bạn đang cố gắng thêm 1 phương thức thanh toán đã bị treo…”. Trường hợp này thẻ của bạn đang bị nghi ngờ là thẻ ăn cắp, lúc này bạn cần gửi đơn lên facebook để được xem xét.

Làm thẻ visa chạy quảng cáo facebook nên chọn loại nào và ngân hàng nào

1. Thẻ ngân hàng ACB

Thời gian nhận thẻ

Nhanh nhất so với các ngân hàng khác, chỉ cần 15-20 phút bạn có thể sở hữu thẻ Visa trong tay.

Hạn mức thanh toán

50 triệu đồng/ngày. Thích hợp cho các chiến dịch quảng cáo lớn.

Tốc độ thanh toán

Tốc độ xử lý trung bình và không nổi trội. Sử dụng vẫn rất tốt chỉ là nhiều lúc thanh toán trục trặc bị click out. Sau một lúc vào lại được như bình thường.

2. Thẻ ngân hàng Techcombank

Thời gian nhận thẻ

Thời gian nhận thẻ thường chỉ là 30 phút.

Hạn mức thanh toán

Có thể lên đến 70 triệu. Khá phù hợp với hầu hết các chiến dịch chạy quảng cáo trên Google hay Facebook.

Tốc độ thanh toán

Theo đánh giá của một vài chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo thì tốc độ thanh toán nhanh nhất thuộc về thẻ ngân hàng chạy quảng cáo Vietcombank và Techcombank. Khi tiến trình thanh toán có biến động, ngân hàng luôn nhắn tin thông báo trục trặc ngay lập tức để giúp người dùng  lên phương án giải quyết hiệu quả. 

3. Thẻ Ngân Hàng VIB 

Thời gian nhận thẻ

Thông thường thời gian nhận thẻ sẽ vào khoảng 1-2 ngày. Nếu cao điểm có thể là 1 tuần.

Hạn mức thanh toán

Ở mức trung bình. Tối đa 30 triệu trong một ngày.

Tốc độ thanh toán

VIB là ngân hàng quốc tế. Vì thế độ phủ sóng của nó là rất lớn, có thể thanh toán trên rất nhiều quốc gia và nhiều vùng lãnh thổ khác nhau. Tốc độ xử lý trung bình và không nổi trội lắm.

4. Thẻ ngân hàng Vietcombank  

Thời gian nhận thẻ

Khoảng 1 tuần. 

Hạn mức thanh toán

Có thể lên đến 90 triệu đồng. 

Tốc độ thanh toán

Thanh toán online chậm và hay bị đơ, khi tiêu một số tiền lớn cho facebook tầm vài chục triệu trở lên thì hay bị khóa thẻ vì lý do sợ tài khoản Visa bị hack. Điều này dễ làm cho tài khoản quảng cáo bị block do không trả tiền đúng hạn. 

Tổng kết

Việc làm thẻ Visa chạy quảng cáo trên Facebook là yếu tố quan trọng trong việc phát triển kinh doanh trực tuyến. Bằng cách làm thẻ visa chạy quảng cáo facebook, bạn có thể tận dụng được các dịch vụ thanh toán trực tuyến và tiếp cận đến khách hàng toàn cầu. Chạy quảng cáo trên Facebook giúp bạn tiếp cận hàng triệu người dùng, tăng cường hiệu quả tiếp thị, phát triển kinh doanh trực tuyến một cách hiệu quả và nhanh chóng.