SEO Local

by quantrivien

Digital Marketing Seo Improvement Social Media Ads

SEO địa phương là gì và nó hoạt động như thế nào?

Tìm hiểu cách Google làm việc với các trang web địa phương với hướng dẫn này về SEO địa phương và bắt đầu tối ưu hóa trang web của bạn cho các kết quả tìm kiếm địa phương để phát triển doanh nghiệp của bạn.

 

 

SEO địa phương là một chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) giúp doanh nghiệp của bạn hiển thị nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm địa phương trên Google.

Bất kỳ doanh nghiệp nào có một vị trí thực tế hoặc phục vụ một khu vực địa lý đều có thể được hưởng lợi từ SEO địa phương. Nếu bạn tìm kiếm trên Google bất kỳ từ khóa quan trọng nào liên quan đến doanh nghiệp của mình và một bản đồ có 3 danh sách xuất hiện bên dưới nó (còn được gọi là gói bản đồ), thì SEO địa phương có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình.

Nhưng để hiểu SEO địa phương, trước tiên bạn cần biết cách thức hoạt động của Google.

seo-local-la-gi

Công cụ tìm kiếm đã phát triển như thế nào?

Trong những ngày đầu của Internet, có tương đối ít trang web, vì vậy việc điều hướng trên web rất dễ dàng. Tuy nhiên, khi internet bắt đầu mở rộng, các công cụ tìm kiếm đã được tạo ra để cho phép người dùng tìm thấy các trang web họ đang tìm kiếm dễ dàng hơn.

Nếu bạn nhập một cụm từ vào công cụ tìm kiếm, cụm từ đó sẽ được đối sánh với các trang web bao gồm các từ khóa trong cụm từ tìm kiếm của bạn. Google đã sử dụng cùng cách tiếp cận này, nhưng nó nhanh chóng thống trị các công cụ tìm kiếm khác khi trở thành công cụ tìm kiếm đầu tiên sử dụng liên kết giữa các trang web như một dấu hiệu cho thấy trang web nào đáng tin cậy và có thẩm quyền.

Ngày nay, Google xem xét hàng trăm yếu tố cả trong và ngoài trang web của bạn để xác định xem nó có liên quan để hiển thị dưới dạng kết quả tìm kiếm hay không . Các yếu tố tạo thành “dấu ấn kỹ thuật số” của bạn và mỗi yếu tố có trọng số hoặc giá trị khác nhau, công cụ tìm kiếm kết hợp để trả về kết quả. Dấu chân kỹ thuật số của bạn xác định xem bạn có phải là kết quả hàng đầu cho câu hỏi mà người dùng nhập vào Google hay không.

Vậy Google hoạt động như thế nào?

Khi bạn nhập một cụm từ tìm kiếm vào Google, nó sẽ kiểm tra dạng của các tín hiệu trang web khác nhau hoặc các yếu tố xếp hạng, chẳng hạn như mức độ liên quan của trang web của bạn, để trả về danh sách các trang web phù hợp với tìm kiếm của bạn.

Hầu hết mọi người không nhận ra rằng Google không thực hiện tìm kiếm trực tiếp trên toàn bộ internet mỗi khi ai đó nhập nội dung nào đó vào thanh tìm kiếm. Nó thực sự đang tìm kiếm một bản sao được lưu trữ của tất cả các trang web mà Google đã phát hiện ra. Bản sao này được gọi là Chỉ mục của Google.

Để tạo chỉ mục, Google sử dụng các chương trình nhỏ được gọi là “trình thu thập thông tin” để thu thập thông tin trên web. Mỗi con nhện hoạt động theo cùng một cách: Nó bắt đầu trên một trang, sau đó đi theo các liên kết trên trang đó, xem nội dung trên các trang tiếp theo, v.v.

Khi nội dung web được thu thập thông tin, nó được lưu trữ trong các máy chủ của Google và chỉ mục được tạo. Những con nhện hoạt động ở quy mô đáng kinh ngạc, liên tục thu thập hàng nghìn tỷ trang với tốc độ cực kỳ nhanh. Điều này đảm bảo rằng chỉ mục được cập nhật nhất có thể và các trang web và kết nối mới được phát hiện nhanh chóng.

placeholder 7 1

Cách Google xếp hạng kết quả tìm kiếm

Google sử dụng nhiều quy trình khác nhau để xếp hạng hàng trăm hoặc hàng nghìn trang web trong chớp mắt. Các quá trình này được gọi là thuật toán. Khi bạn Google thứ gì đó, một thuật toán sẽ kiểm tra chỉ mục và trả về danh sách các trang web phù hợp với tìm kiếm của bạn trong kết quả không phải trả tiền. Những kết quả đó được chọn và xếp hạng dựa trên mức độ liên quan, nổi bật và phổ biến được đưa ra bởi các liên kết trong nước.

Thuật toán xem xét các yếu tố tại chỗ và ngoài trang web khác nhau để xác định trang web nào có nội dung nào đó liên quan đến tìm kiếm của bạn. Tất cả các trang có liên quan đều được thêm vào danh sách, sau đó được xếp hạng theo mức độ nổi bật. Một lần nữa đề cập đến các yếu tố tại chỗ và ngoài trang web khác nhau, thuật toán xác định trang web nào trả lời tốt nhất cho truy vấn tìm kiếm của bạn và các trang web đó được liệt kê ở đầu kết quả tìm kiếm.

Cải thiện SEO của bạn ảnh hưởng đến cả các yếu tố liên quan, nổi bật và liên kết phổ biến cho trang web của bạn. Nếu các yếu tố phù hợp của dấu ấn kỹ thuật số của trang web của bạn được tối ưu hóa, trang web của bạn sẽ hiển thị cao hơn trong nhiều kết quả tìm kiếm hơn.

 .

Nghiên cứu từ khóa

Giả sử bạn điều hành một cửa hàng cà phê địa phương — nó có tên là Highland.

Rõ ràng bạn sẽ muốn bật lên cho các tìm kiếm như:

  • “Quán cà phê gần tôi”;
  • “Highland”;
  • “Highland đóng cửa lúc mấy giờ ?;
  • “Mất bao lâu để đi bộ đến Highland?”;
  • “Số điện thoại của Highland”;
  • “Highland đóng cửa lúc mấy giờ?

(Vâng, tôi đã bao gồm “Highland đóng cửa lúc mấy giờ?” Hai lần như một trò đùa nho nhỏ. Tôi rất dễ bị buồn cười …)

Nhưng đây không phải là  các truy vấn truyền thống, vì Google hiển thị thông tin này trong các kết quả giống như thẻ trong SERPs

SEO tại các địa điểm

Nghiên cứu từ khóa địa phương không phải là  khoa học tên lửa.

Đối với hầu hết các doanh nghiệp, các từ khóa chính để nhắm mục tiêu sẽ khá rõ ràng.

Giả sử bạn là thợ sửa ống nước ở Hồ Chí Minh — bạn nghĩ mọi người sẽ tìm kiếm dịch vụ của bạn như thế nào?

Họ có thể sẽ truy cập Google và gõ một cái gì đó như:

  • “Thợ sửa ống nước ở Hồ Chí Minh”;
  • “Thợ sửa ống nước khẩn cấp ở Hồ Chí Minh”;
  • “Làm sạch cống bị tắc ở Hồ Chí Minh”

 

MẸO SEO Local

Đảm bảo liệt kê các số nhiều và các biến thể của các dịch vụ của bạn.

Ví dụ, “thợ ống nước ở Hồ Chí Minh” → “thợ ống nước s  trong Hồ Chí Minh” → “plumb ing  ở Hồ Chí Minh,” vv

Tìm ý tưởng từ khóa trên Craigslist

Craigslist’s có thể là một mỏ vàng khi nói đến việc tìm kiếm các ý tưởng từ khóa địa phương. Chỉ cần vào  phần dịch vụ của họ , chọn vị trí của bạn và nhập từ khóa.

Hãy tìm kiếm “thợ sửa ống nước” ở Hồ Chí Minh

Ngay lập tức, một loạt các từ khóa nổi bật—

  • “Dịch vụ sửa chữa hệ thống ống nước đáng tin cậy”;
  • “Dịch vụ sửa ống nước giá cả phải chăng”;
  • “Làm sạch cống”;
  • “Thợ sửa ống nước có kinh nghiệm”

Google Autocomplete

Tiếp theo — sử dụng Google Autocomplete để tạo thêm các đề xuất tìm kiếm.

Điều này thật dễ dàng. Chỉ cần nhập từ khóa chính của bạn vào Google và ghi chú các tìm kiếm được đề xuất.

Hãy làm điều đó cho “cửa hàng cà phê Highland.”

 

Có một số gợi ý thú vị ở đây — tôi đã không nghĩ đến “trung tâm thành phố” và “ga xe lửa” trong quá trình phân tích địa điểm ban đầu của tôi.

Ghi lại bất kỳ điều nào có vẻ liên quan.

Sau đó, bạn có thể rửa sạch và lặp lại quá trình này cho các vị trí khác hoặc các biến thể từ khóa mà bạn có.

Xem Đối thủ cạnh tranh của bạn Xếp hạng Từ khóa nào

Google rất giỏi trong việc hiểu ý định tìm kiếm, đó có lẽ là lý do tại sao trang xếp hạng số 1 trung bình cũng sẽ xếp hạng trong top10 cho gần 1.000 từ khóa có liên quan khác (theo nghiên cứu của chúng tôi ).

Ví dụ: khi tôi xem  báo cáo Từ khóa không phải trả tiền trong Site Explorer cho một trang web địa phương của thợ ống nước Highland, tôi có thể thấy rằng chúng xếp hạng trong top 10 cho một loạt các cụm từ có liên quan.

Xem xét các từ khóa này cho đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ phát hiện ra các  tìm kiếm liên quan và đuôi dài có liên quan khác.

Nhưng đây chỉ là một đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, đây là một thủ thuật khác…

Sử dụng công cụ Ahrefs Content Gap  để xem trích xuất các từ khóa phổ biến cho nhiều đối thủ cạnh tranh cùng một lúc.

Chỉ cần dán một loạt các đối thủ cạnh tranh, chọn hộp “ít nhất một trong các mục tiêu phải xếp hạng trong top 10” và nhấn “Hiển thị từ khóa”. Bạn sẽ thấy một cái gì đó như thế này:

MẸO CHUYÊN NGHIỆP

Làm điều này cho các doanh nghiệp tương tự ở các khu vực khác, lớn hơn (ví dụ: một thành phố lớn) để khám phá các từ khóa cũng có thể có liên quan trong khu vực của bạn, mà các đối thủ cạnh tranh địa phương của bạn có thể đã bỏ qua.

Ví dụ: khi tôi thực hiện phân tích Khoảng cách nội dung cho một số thợ ống nước có trụ sở tại HCM, tôi phát hiện ra các từ khóa như “london cống bị tắc” và “london thông tắc cống”.

Cả hai biến thể này đều không xuất hiện cho các đối thủ cạnh tranh địa phương, vì vậy có thể có một số kết quả thấp trong các biến thể Highland của những từ khóa này. Tức là, “Highland cống bị nghẹt”, v.v.

Và cuối cùng là nhập doanh nghiệp của bạn trên google maps. Các bạn đón xem phần Seo google map hay còn gọi là SEO google business nhé.